Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, người lao động trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 09/05/2024 09:46
Ngày 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Đàm Minh Diện, Phó Tham mưu trưởng, Quân khu 1; Đoàn Thị Lê An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ).Tham dự các các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; trên 500 cử tri đại diện cho trên 27.000 CNVCLĐ toàn tỉnh
tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ)
tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ)
Đây là hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống, thu nhập, điều kiện làm việc của công nhân, lao động tại tỉnh Cao BằngHội nghị xem phóng sự về một số hoạt động nổi bật của tổ chức công đoàn về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, lao động thời gian qua.

Tại Hội nghị Đại biểu Quốc hội đã báo cáo về kết quả kỳ họp bất thường lần thứ 7 vừa diễn ra, thông báo tóm tắt những nội dung chính dự kiến sẽ diễn ra tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đồng thời báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế xã hội Quý I năm 2024 của cả nước và tỉnh Cao Bằng. Theo đó Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã tiến hành thảo luận, bỏ phiếu kín và thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ; Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái. ĐBQH thông tin việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào ngày 28/6/2024. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội và tiến hành họp theo 02 đợt: Đợt 1 từ ngày 20/5 đến sáng ngày 08/6/2024;  Đợt 2 từ ngày 17/6 đến sáng ngày 28/6/2024. Tại kỳ họp Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 03 dự thảo nghị quyết.

Đồng thời, thay mặt người lao động, tổ chức Công đoàn ở Cao Bằng kiến nghị, các cấp, các ngành, địa phương như: công chức, viên chức vẫn còn băn khoăn về lương theo vị trí việc làm. Đặc biệt là lương của công chức công tác lâu năm nhưng không ở vị trí lãnh đạo, quản lý; xem xét thấu đáo, cân nhắc việc giữ lại phụ cấp thâm niên nghề đối với một số nghề đặc thù hoặc quan tâm xây dựng chế độ, chính sách tương ứng cho giáo viên để đội ngũ nhà giáo yên tâm công tác và gắn bó với nghề; kiến nghị giảm độ tuổi nghỉ hưu đối với một số công việc đặc thù như giáo viên, công nhân trực tiếp lao động như sau: nữ là 55 tuổi, nam là 60 tuổi. Có giải pháp hiệu quả kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường, để việc tăng lương bảo đảm mục đích, ý nghĩa nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; quan tâm, bố trí nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa, xây mới nhà ở công vụ cho đoàn viên, giáo viên, nhân viên y tế; mở rộng đối tượng cho thuê nhà công vụ đối với giáo viên để đảm bảo công bằng trong thực hiện chính sách pháp luật; bố trí quỹ đất, có chủ trương, cơ chế thu hút đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng để đoàn viên, người lao động có cơ hội được tiếp cận sớm với dự án, góp phần để đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác; bổ sung phụ cấp nghề và các phụ cấp khác cho viên chức công tác tại Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện để viên chức yên tâm công tác, gắn bó với nghề; Đề nghị HĐND, UBND tỉnh nghiên cứu ban hành các văn bản để giáo viên khối tiểu học được trả thù lao tương xứng khi thực hiện việc chăm sóc học sinh vào giờ nghỉ trưa.

Tại hội nghị, đại diện các ngành chuyên môn của tỉnh Cao Bằng đã trao đổi, giải đáp, ghi nhận các ý kiến nghị của cử tri. Đại biểu Quốc hội đã trao đổi, tiếp thu và sẽ chuyển các ý kiến kiến nghị của cử tri đến cơ quan có chức năng, thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đánh giá cao những ý kiến tham gia, góp ý, đề xuất về việc thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đại diện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã trực tiếp trả lời cụ thể, thấu đáo tại hội nghị. Sau buổi tiếp xúc, nếu cử tri còn có kiến nghị khác, LĐLĐ tỉnh và các sở, ngành tiếp nhận và trả lời. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp toàn bộ các ý kiến, kiến nghị để chuyển tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương có hướng giải quyết, thực hiện. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có trách nhiệm giám sát quá trình thực thi các chính sách liên quan đến CNVCNLĐ trong thời gian tới.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay4,217
  • Tháng hiện tại111,121
  • Tổng lượt truy cập7,036,634
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây