Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2023 tại Sở Giao thông vận tải

Thứ bảy - 16/03/2024 05:23
Ngày 15/3 Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Nông Văn Tuân, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2023 tại Sở Giao thông vận tải.
Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Nông Văn Tuân phát biểu.
Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Nông Văn Tuân phát biểu.
Qua giám sát cho thấy, số ý kiến, kiến nghị cử tri năm 2023 và những kiến nghị chưa giải quyết của năm 2022 Sở Giao thông vận tải nhận được là 33 kiến nghị, trong đó số kiến nghị đã được trả lời, giải quyết là 28 kiến nghị, số kiến nghị đã được trả lời nhưng chưa được giải quyết hoặc đang xem xét giải quyết là 05 kiến nghị. Tổng số đơn thư của công dân nhận được trong năm 2023 là 01 đơn, Sở Giao thông vận tải đã trả lời và giải quyết theo đúng thẩm quyền, đảm bảo kịp thời theo quy định. Tại buổi làm việc Sở giao thông vận tải có kiến nghị đối với HĐND tỉnh chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cử tri để cùng chia sẻ với những khó khăn của Ngân sách Nhà nước; đồng thời tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các sở, ngành, chính quyền địa phương với Sở Giao thông vận tải để giải quyết những kiến nghị của cử tri đảm bảo kịp thời và hiệu quả.
Đoàn giám sát đề nghị Sở Giao thông vận tải tiếp tục trú trọng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Có lộ trình cụ thể giải quyết dứt điểm những kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết. Rà soát ban hành quy chế tiếp công dân phù hợp với các văn bản đang có hiệu lực.
Trước đó Đoàn giám sát đã đến trực tiếp nắm tình hình tại một số địa điểm bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 4A - Quốc lộ 3 và một số địa điểm khác trên địa bàn thành phố Cao Bằng theo ý kiến, kiến nghị cử tri.

Tác giả: Hoàng Huyền (Phòng DN-TT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,046
  • Tháng hiện tại208,790
  • Tổng lượt truy cập6,913,886
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây