Toàn tỉnh có 181 cơ sở y tế đủ điều kiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Chủ nhật - 13/11/2022 07:24
Theo báo cáo của Sở Y tế cho biết tính đến nay, toàn tỉnh có 181 cơ sở y tế công lập, ngoài công lập đủ điều kiện đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).
Các bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân
Các bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân

Trong đó, có 178 cơ sở y tế nhà nước bao gồm trung tâm y tế các huyện, thành phố, trạm y tế các xã, phường, thị trấn, các phòng khám đa khoa khu vực, bệnh viện đa khoa tỉnh và các huyện. Có 3 cơ sở y tế tư nhân, bao gồm: Phòng khám đa khoa Hồng Đức, Bệnh viên Đa khoa Hà Nội - Cao Bằng, Phòng khám đa khoa 108 Cao Bằng - Hà Nội đều có địa chỉ tại thành phố Cao Bằng.

Để đáp ứng yêu cầu KCB cho người bệnh có thẻ BHYT, các cơ sở KCB thường xuyên được củng cố để đảm bảo đủ điều kiện các tiêu chuẩn về cán bộ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc điều trị theo quy định và cung ứng dịch vụ KCB cho người bệnh. Ngay từ đầu năm, các cơ sở KCB thực hiện ký hợp đồng KCB bằng thẻ BHYT với cơ quan Bảo hiểm xã hội và phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội đảm bảo cho người bệnh có thẻ BHYT được hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo, cho trẻ em dưới 6 tuổi, KCB BHYT bắt buộc và tự nguyện được triển khai, thực hiện khá tốt, ngày càng hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chất lượng KCB từ tuyến tỉnh đến các trạm y tế xã đã được nâng lên, người bệnh tin tưởng và an tâm điều trị. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế ngày càng được cải thiện tốt hơn. Qua kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh đối với việc chăm sóc, điều trị và thái độ phục vụ của nhân viên y tế hiện nay đạt tỷ lệ hài lòng ngày càng cao.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay7,827
  • Tháng hiện tại145,039
  • Tổng lượt truy cập6,684,572
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây