Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, tại xã Lê Lợi, huyện Thạch An

Thứ bảy - 03/06/2023 03:35
Ngày 01/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thạch An do đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến tiếp xúc cử tri tại xã Lê Lợi, huyện Thạch An.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu tại buổi TXCT
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu tại buổi TXCT
Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII.
Cử tri xã Lê Lợi kiến nghị: Mong muốn Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng một số tuyến đường liên thôn; hỗ trợ thêm xi măng làm đường nông thôn cho các xóm đầu tư xây dựng đập ngăn nước để phục vụ tưới tiêu; Nhà nước quan tâm, xem xét chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất nhà ở; Giải quyết những khó khăn bất cập về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng; Nhà nước xem xét mở tuyến đường từ Bản Nhận qua đèo Keng Nhẵn đến trung tâm xã Lê Lợi để con em đi học thuận tiện; đầu tư khai thác hang Ngườm Pục, miếu Bó Puông đã được công nhận di tích cấp tỉnh; phân định ranh giới thôn Bản Sliền và xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định (Lạng sơn). quan tâm tăng kinh phí hoạt động cho Hội Người cao tuổi; tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách phụ trách tại các thôn, xóm; đề nghị tỉnh xem xét cho các các hộ nghèo đã được hỗ trợ xóa nhà tạm nhà dột nát theo Quyết định 134, 167 tiếp tục được hưởng đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát vì hiện nay nhiều nhà đã xuống cấp trầm trọng…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch đã tiếp thu và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị. Đồng thời đề nghị huyện giao cho các cơ quan chuyên môn giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đề nghị huyện chỉ đạo sát sao các cơ quan, ban, ngành trong quá trình thực hiện. Mong muốn cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến để HĐND tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay6,377
  • Tháng hiện tại151,564
  • Tổng lượt truy cập6,691,097
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây