Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng

http://hdndcaobang.gov.vn


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Nà Giàng huyện Hà Quảng và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Ngày 12/11, Trường THPT Nà Giàng (Hà Quảng) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 - 2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Tham dự có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện, các thế hệ nhà giáo, học sinh của trường qua các thời kỳ.
Thừa ủy quyền của Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê trao Cờ thi đua cho tập thể Trường THPT Nà Giàng (Hà Quảng).

Trường THPT Nà Giàng tiền thân là trường cấp II, III Nà Giàng, được thành lập tháng 8/1962 tại xóm Bản Chá, xã Phù Ngọc (nay là xã Ngọc Đào), huyện Hà Quảng với mục tiêu giáo dục, đào tạo con em đồng bào các dân tộc trên quê hương cách mạng Hà Quảng, Thông Nông và các xã khu vực phía Bắc huyện Hòa An.

Năm học đầu tiên 1962 - 1963, trường phát triển từ các lớp cấp 2 của Trường cấp II Nà Giàng, có 1 lớp 8 (hệ 10 năm) với 35 học sinh. Từ năm học 1963 - 1965, trường có đủ 3 lớp hệ 10 năm (lớp 8, 9, 10), số học sinh tăng dần; trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, trường đổi tên 4 lần, mỗi tên gọi đều mang một ý nghĩa và gắn với nhiệm vụ khác nhau của từng giai đoạn lịch sử.

Trưởng thành trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, 60 năm qua, nhiều nhà giáo được công nhận Giáo viên dạy giỏi các cấp, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; tiêu biểu có 3 nhà giáo từng công tác tại trường được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; nhiều nhà giáo được tặng thưởng “Huy chương vì sự nghiệp giáo dục”... Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 90 - 98%, tỷ lệ học sinh có học lực giỏi đạt từ 10 - 15%, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt đạt từ 90 - 96%, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt từ 90 - 98%; nhiều học sinh thi đỗ đại học, nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, tiêu biểu có 2 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh qua các thời kỳ, Trường THPT Nà Giàng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, giấy khen; Đoàn trường được Đoàn cấp trên công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn trường đạt “Công đoàn cơ sở vững mạnh”; Chi bộ Đảng nhiều năm liền được công nhận “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Đặc biệt năm học 2021 - 2022, Công đoàn trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Tập thể nhà trường và 5 nhà giáo vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong 60 năm xây dựng và phát triển Trường THPT Nà Giàng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê khẳng định: Nhìn lại một chặng đường vẻ vang 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Hà Quảng nói riêng, tỉnh Cao Bằng nói chung trân trọng ghi nhận và đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng và thành tích đã đạt được cùng những đóng góp to lớn, không ngừng nghỉ của Trường THPT Nà Giàng trong sự nghiệp cách mạng chung của địa phương mấy chục năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tiếp nối truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng và trưởng thanh, trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, đề nghị Chi bộ Đảng, toàn thể các nhà giáo, cán bộ, công nhân viên chức nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cùng với các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, của ngành; luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hà Quảng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Phải có kế hoạch phấn đấu cụ thể từng năm để xây dựng trường sớm đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới. Cùng với việc giáo dục toàn diện, vừa dạy chữ, vừa dạy người; thay vì tập trung trang bị, cung cấp kiến thức một chiều cho học sinh thì nay phải lấy học sinh làm trung tâm, coi trọng việc khơi dậy, hình thành, phát huy kỹ năng tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức của học sinh, đó là cơ sơ để hình thành phương pháp tư duy độc lập, sáng tạo cho học sinh sau này. Thường xuyên coi trọng và có hình thức lồng ghép phù hợp để giáo dục truyền thống, nhất là truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng của Hà Quảng, của Cao Bằng gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho các thế hệ học sinh hôm nay, từng bước chuyển hóa truyền thống và bản sắc dân tộc độc đáo của quê hương cội nguồn cách mạng thành nguồn lực nội sinh, thành quyết tâm, thành ý chí và khát vọng vươn lên xây dựng và phát triển địa phương của mỗi học sinh khi rời mái trường này.

Phát huy thành tích đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, kế thừa thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, cùng với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ tạo điều kiện của các cấp, ngành và nhân dân, tin tưởng rằng thầy và trò Trường THPT Nà Giàng hôm nay sẽ kế thừa một cách xứng đáng truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, tiếp tục nhân lên truyền thống hiếu học của cha anh, viết tiếp những trang mới trong bảng vàng truyền thống của nhà trường.

Nhân dịp này, Chính phủ tặng Cờ thi đua cho tập thể Trường THPT Nà Giàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2022.

Tác giả: CTV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây