Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng

http://hdndcaobang.gov.vn


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Hoàng Văn Thạch tham dự Chương trình "Vui Tết Trung thu" tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2022, tối ngày 9/9, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Hoàng Văn Thạch đến thăm, tặng quà và tham dự Chương trình "Vui Tết Trung thu" tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng và bảo trợ 116 đối tượng là trẻ mồ côi. Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trung tâm làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp các em hòa nhập cộng đồng. Năm học 2021 - 2022, Trung tâm có 49 cháu đạt học lực khá, giỏi ở các cấp học, 18 lượt đạt học sinh giỏi các môn cấp trường và cấp Thành phố. 

Đồng chí Nông Thị Duyên - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết: “Trung tâm tổ chức hoạt động vui tết Trung thu nhằm mang lại không khí tươi vui, đầm ấm, tạo sân chơi bổ ích và động lực cho trẻ em yếu thế, kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm được giao lưu và hòa nhập cộng đồng, trau dồi cho trẻ kỹ năng giao tiếp, tương tác, kỹ năng làm việc nhóm…”. Đây cũng là thông điệp đầy ắp những tình cảm mà các quý vị đại biểu cũng như các cán bộ giáo viên Trung tâm muốn dành tặng cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống và học tập tại Trung tâm.

Phát biểu tại buổi đến thăm, tặng quà, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương các đồng chí lãnh đạo, thầy cô, cán bộ, nhân viên tại Trung tâm đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, góp phần quan trọng trong công tác an sinh xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm thời gian qua đã luôn quan tâm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện cho Trung tâm để chăm lo chu đáo cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng rèn luyện tốt, nghe lời thầy cô giáo, noi gương người tốt việc tốt, tăng cường rèn luyện sức khỏe, tích cực học tập, đoàn kết vượt khó để trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng các phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm; động viên và chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của Lãnh đạo chính quyền địa phương với mong muốn đem Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được hưởng trọn niềm vui trong bầu không khí vui tươi, ấm áp giúp các em có động lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội./.

Tác giả: Nông Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây