Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng

Thứ tư - 22/09/2021 00:13
Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm đã kiểm soát chất lượng 25 dự thảo quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành; đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ký 20 quyết định công bố danh mục TTHC (công bố mới 352, sửa đổi 61, bãi bỏ 321), phê duyệt 12 quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn lấy sự hài lòng của người dân là chất lượng, hiệu quả phục vụ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn lấy sự hài lòng của người dân là chất lượng, hiệu quả phục vụ.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2019. Đến nay, bộ máy Trung tâm đã cơ bản ổn định và đi vào hoạt động nền nếp. Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm đã kiểm soát chất lượng 25 dự thảo quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành; đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ký 20 quyết định công bố danh mục TTHC (công bố mới 352, sửa đổi 61, bãi bỏ 321), phê duyệt 12 quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC; còn 04 dự thảo quyết định đang thẩm định. Tất cả các quyết định công bố danh mục TTHC đều được công khai tại Trung tâm cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Trung tâm đã tiếp nhận 25.855 hồ sơ TTHC của cá nhân, tổ chức. Trong đó đã giải quyết và trả kết quả trên 23.000 hồ sơ; đang giải quyết trên 2.600 hồ sơ. Tích hợp được 388 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tiếp nhận, xử lý 352 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền tỉnh, tất cả các phản ánh đều được chuyển đến các cơ quan xử lý.
Tuy nhiên, hiện nay, Trung tâm còn gặp một số khó khăn như việc ký số, sửa bổ sung hồ sơ TTHC chưa thực hiện được trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, các quy trình thực hiện chỉ dừng lại ở chức năng xác nhận và chuyển bước tiếp theo; hệ thống cổng dịch vụ công tỉnh, hệ thống một cửa điện tử chưa tự động đồng bộ TTHC. Các TTHC cấp huyện trên hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh không đồng nhất.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng phục vụ ngày càng chất lượng, hiệu quả đề nghị tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành, địa phương trong thực hiện giải quyết TTHC; tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát, giám sát quy trình thực hiện TTHC của các sở, ban, ngành thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách, giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cắt giảm các quy trình thực hiện TTHC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác cải cách thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường xây dựng liên thông trong giải quyết TTHC; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, góp phần thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, tạo cơ chế, môi trường đầu tư thông thoáng, hiện đại, minh bạch, thuận lợi, đáp ứng nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

 

Tác giả: Hoài Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay5,816
  • Tháng hiện tại136,616
  • Tổng lượt truy cập6,841,712
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây