Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 11

Thứ tư - 01/12/2021 05:26
Chiều 30/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 11 năm 2021, để xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Triệu Đình Lê- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Quang cảnh phiên họp
Quang cảnh phiên họp
Tham dự phiên họp có các đồng chí: Nông Thanh Tùng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Thạch - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.  Lãnh đạo Văn phòng và các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến về Tờ trình số 2858/TTr-UBND ngày 21/10/2021 của UBND tỉnh xin ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình trung tâm điều hành cổng và giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Chu Trinh. Các đại biểu yêu cầu làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư một số hạng mục công trình cần thiết; vấn đề thu hút các nhà đầu tư, phân biệt rõ ranh giới khu công nghiệp.

Liên quan đến mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế, các đại biểu đề nghị làm rõ trường hợp nào Nhà nước chi trả, trường hợp nào người dân phải chi trả cũng như quy định về giá xét nghiệm, sinh phẩm xét nghiệm không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ, giá chi trả không được vượt quá giá chi trả sinh phẩm theo Thông tư 16/2021/TT-BYT, ngày 8/11/2021 của Bộ Y tế quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các sở ngành liên quan khẩn trương xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh thông qua để áp dụng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Nội dung tiếp theo, phiên họp nghe các Ban Pháp chế, Văn hóa - Xã hội, Kinh tế - Ngân sách, Dân tộc HĐND tỉnh trình bày báo cáo sơ bộ về kết quả thẩm tra các tờ trình dự thảo nghị quyết, các báo cáo trình tại kỳ họp. Đối với dự thảo báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh dự kiến trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tập trung xem xét, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến. Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá các nội dung đạt, chưa đạt trong báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; tiếp tục làm rõ các số liệu trong báo cáo. Đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia để chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện các dự thảo báo cáo thẩm tra trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, bổ sung đánh giá hiệu quả các nghị quyết quan trọng của HĐND tỉnh để làm nổi bật hoạt động của HĐND trong thời gian qua; đánh giá sâu sắc, cụ thể các nguyên nhân, hạn chế trong hoạt động của HĐND…

Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khóa XVII; Dự kiến kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra từ ngày 08-10/12/2021. Kỳ họp sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp các phiên: Khai mạc, chất vấn và bế mạc kỳ họp. Đến thời điểm này, một số nội dung đã được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đánh giá cao công tác thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị các Ban HĐND tỉnh thống nhất lại kết cấu trình bày báo cáo đảm bảo các nội dung theo yêu cầu. Đối với các văn bản trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, đồng chí đề nghị Văn phòng phối hợp với các Ban HĐND tỉnh rà soát, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đại biểu tại phiên họp để hoàn thiện các văn bản trình ký. Các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung như: thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp cuối năm 2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra. Văn phòng làm tốt công tác tham mưu Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công kỳ họp, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các văn bản trình kỳ họp đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian./.

Tác giả: Nông Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,897
  • Tháng hiện tại96,877
  • Tổng lượt truy cập6,636,410
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây