Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp 14 tại huyện Hạ Lang

Chủ nhật - 20/08/2023 06:18
Chiều ngày 18/8/2023, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hạ Lang, TXCT sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh với cử tri của thị trấn Thanh Nhật tại Hội trường Huyện ủy Hạ Lang. Tham dự, Hội nghị có đại biểu La Văn Hồng, Trưởng Phó Ban Kinh tế - Xã hội HĐND tỉnh (đại biểu chuyên trách TXCT ngoài địa bàn ứng cử); lãnh đạo UBND huyện Hạ Lang; 50 cử tri là cán bộ công chức, vieecn chức các phòng ban chuyên môn; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Thanh Nhật huyện Hạ Lang.
Các đại biểu dự hội nghị TXCT tại hội trường Huyện ủy Hạ Lang
Các đại biểu dự hội nghị TXCT tại hội trường Huyện ủy Hạ Lang
Tại hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả tổ chức Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; kết quả trả lời kiến nghị cử tri của UBND tỉnh sau kỳ họp thứ 11 và trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; thông tin một số Nghị quyết đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về diễn biến chính của Kỳ họp thứ 14 HĐND khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri đã kiến nghị: Tại Nghị định số 75/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về cơ chế, chính sách bảo vệ và phát triển rừng, gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số quy định mức khoán và hỗ trợ bảo vệ rừng là 400.000 đồng/ha/năm. Đến thời điểm hiện nay, mức hỗ trợ như vậy không còn phù hợp để phục vụ cho công tác quản lý bảo vệ rừng, thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia bảo vệ rừng. Đề nghị Nhà nước quan tâm xem xét điều chỉnh tăng mức hỗ trợ kinh phí khoán bảo vệ rừng, hỗ trợ bảo vệ rừng, khoanh nuôi tái sinh có trồng rừng cho các địa phương; Việc cấp phát giống cây trồng không theo nhu cầu đăng ký của người dân, không đúng thời vụ gieo trồng, đã làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng và không hiệu quả. Đề nghị sở Nông nghiệp và PTNT xem xét giải quyết vấn đề này; Dự án thoát nước và vệ sinh tại thị trấn Thanh Nhật được thực hiện trên cơ sở Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Phần Lan về Hợp tác trong chương trình nước và v sinh tại các thị trấn ở Việt Nam giai đoạn II; Quyết định số 1124/QĐ-UBND ngày 21/7/2010 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Hệ thống thoát nước và vệ sinh thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, có tổng mức đầu tư trên 8 tỷ đồng, do UBND thị trấn Thanh Nhật làm chủ đầu tư. Dự án triển khai thực hiện từ năm 2010 đến năm 2015, tuy nhiên đến nay, các hộ dân sống dọc các trục đường của thị trấn Thanh Nhật vẫn chưa đấu nối hệ thống thoát nước thải của gia đình vào hệ thống thoát nước và vệ sinh của Dự án. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết vấn đề này để sớm đưa công trình hệ thống thoát nước và vệ sinh tại thị trấn Thanh Nhật đi vào hoạt động.

Lãnh đạo UBND huyện Hạ Lang và tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,205
  • Tháng hiện tại29,414
  • Tổng lượt truy cập6,954,927
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây