Thường trực HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện Nghị định số 34, Nghị quyết số 30 tại xã Vũ Minh và Thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình

Thứ ba - 16/08/2022 21:07
Sáng ngày 16/8/2022, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND ngày 17/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở xóm, tổ dân phố; mức bồi dưỡng, số lượng người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng do đồng chí Hoàng Văn Thạch, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình. Tham dự buổi làm việc với Đoàn giám sát có đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, thị trấn và đại diện các xóm, Tổ dân phố thuộc xã, thị trấn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu tại buổi giám sát
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu tại buổi giám sát
Sau sáp nhập, xã Vũ Minh là xã loại II có 12 xóm hành chính với 807 hộ. Thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND, xã Vũ Minh đã bố trí 8 người hoạt động không chuyên trách ở xã, trong đó có 2 người kiêm nhiệm; 36 người hoat động không chuyên trách ở xóm, trong đó có 19 người kiêm nhiệm chức danh công việc khác của xóm; 36 người trực tiếp tham gia công việc ở xóm, tổ dân phố, trong đó có 21 người kiêm nhiệm. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, xóm và người trực tiếp tham gia công việc ở xóm đảm bảo đúng quy định. Kết quả: năm 2021, đã chi trả phụ cấp cho 76 người với số tiền 986,6 triệu đồng; 6 tháng đầu năm 2022 đã chi trả 423,9 triệu đồng.

Thị trấn Nguyên Bình là xã loại II có 8 xóm hành chính với 947 hộ. Hiện cấp xã đã bố trí 7 người hoạt động không chuyên trách, trong đó 4 người kiêm nhiệm; 24 người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố và 14 người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố. Trong kỳ báo cáo, Thị trấn Nguyên Bình đã thực hiện chi tra phụ cấp, tiền bồi dưỡng cho 40 người với số tiền 819,4 triệu đồng.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND, các đơn vị xã, thị trấn còn gặp khó khăn nhất định: Mức phụ cấp, bồi dưỡng đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, xóm và người trực tiếp tham gia công việc ở xóm còn thấp nên không thu hút được người có năng lực, trình độ tham gia hoạt động; việc tìm nhân sự bố trí đối với một số chức danh có đặc thù riêng về độ tuổi, giới tính còn khó khăn (ví dụ: Bí thư chi đoàn; Chi hội trưởng Hội cựu chiến binh..); năng lực, trình độ của đội ngũ này ở xóm, Tổ dân phố còn rất hạn chế.

Xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình kiến nghị: Đề nghị bố trí lại chức danh thú y viên, khuyến nông; bổ sung chức danh phụ trách văn thư lưu trữ cấp xã (hiện công chức văn phòng - thống kê xã đang đảm nhiệm); xem xét nâng mức phụ cấp, mức bồi dưỡng cho những người hoạt động không chuyên trách xã, xóm và những người trực tiếp tham gia công việc của xóm; mở lớp tập huấn, bồi dưỡng cho từng chức danh không chuyên trách ở xã, xóm và những người trực tiếp tham gia vào công việc của xóm.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý‎ kiến kiến nghị của xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình; những bất cập về chức danh, mức phụ cấp, bồi dưỡng, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp các đề xuất, kiến nghị trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Đề nghị xã Vũ Minh và thị trấn Nguyên Bình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, xóm và những người trực tiếp tham gia công việc của xóm tiếp tục cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Nguyễn Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay7,975
  • Tháng hiện tại146,912
  • Tổng lượt truy cập6,686,445
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây