Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng tham gia đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc tại sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ bảy - 17/09/2022 23:43
Chiều 15/9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác đã chia thành 3 nhóm để tiến hành kiểm tra các nội dung: Công tác tham mưu, bố trí, quản lý, điều chỉnh vốn đầu tư công, công tác giải ngân vốn đầu tư công; công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; công tác tham mưu cấp, điều chỉnh, thu hồi các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách, việc quản lý kiểm tra giám sát sau cấp phép đầu tư; công tác cải cách hành chính, trọng tâm là giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang theo dõi, quản lý đối với 215 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 27.300 tỷ đồng. Trong đó có 140 dự án đã hoàn thành xây dựng và đang sản xuất kinh doanh với tổng vốn đăng ký trên 13.800 tỷ đồng; 15 dự án đã hoàn thành xây dựng hoặc đã đầu tư xây dựng một phần nhưng dừng hoạt động với tổng vốn đăng ký 534 tỷ đồng; 26 dự án đang tiến hành đầu tư xây dựng chưa hoàn thành với tổng vốn đăng ký gần 6.030 tỷ đồng; 34 dự án chưa khởi công, chưa triển khai với tổng vốn đăng ký trên 6.970 tỷ đồng. Sở đã rà soát, triển khai các thủ tục và hoàn thành quy trình chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 38 dự án với tổng vốn đăng ký gần 1.300 tỷ đồng. Hiện, Sở đang thực hiện 124 thủ tục hành chính, trong đó 9 thủ tục mức độ 2, 115 thủ tục mức độ 4. 100% thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư, thành lập doanh nghiệp và hoạt động doanh nghiệp đã được giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Tính đến hết ngày 31/8/2022, Sở đã triển khai công tác giải ngân được 727 tỷ đồng/gần 2.770 tỷ đồng, đạt trên 26% kế hoạch. Tỷ lệ giải ngân đạt thấp do công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án còn chậm; nhiều dự án khởi công mới có thời gian lập dự án kéo dài; các dự án sử dụng vốn nước ngoài có trình tự, thủ tục mất nhiều thời gian; giá nguyên vật liệu tăng cao làm ảnh hưởng đến công tác lập dự toán và thi công.

Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị: Tỉnh cho phép thành lập đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh hoặc Sở để thực hiện nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ, xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường thực hiện các giải pháp để tăng thu ngân sách, từ đó có nguồn lực để triển khai các dự án đầu tư công trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; quan tâm bổ sung thêm biên chế và có thể thành lập phòng chuyên môn các dự án đầu tư ngoài ngân sách.

Kết luận buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh nhấn mạnh, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa ra các giải pháp mạnh tham mưu cho UBND tỉnh trong điều hành công tác giải ngân; tham mưu trong điều chuyển vốn từ dự án giải ngân thấp sang các dự án có nhu cầu sử dụng vốn và có khả năng giải ngân cao; thực hiện cắt giảm tối đa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách để các dự án triển khai đúng kế hoạch và đạt tiến độ đề ra; chủ động phối hợp cùng các ngành, địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng; hoàn thiện đồng bộ các quy hoạch như quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất để các nhà đầu tư thuận tiện trong tìm hiểu, đề xuất dự án phù hợp, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh; tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính qua Trung tâm phục vụ hành chính công, đảm bảo đúng quy trình, thời gian theo quy định.

Tác giả: Kim Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,159
  • Tháng hiện tại162,854
  • Tổng lượt truy cập6,867,950
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây