Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng NÔNG THANH TÙNG: Phiên chất vấn của Quốc hội khá sôi nổi, thẳng thắn, cầu thị

Thứ hai - 07/11/2022 08:38
Sau 2 ngày rưỡi diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV đối với 4 nhóm vấn đề, chiều ngày 5.11, phiên chất vấn đối với nhóm vấn đề cuối cùng đã khép lại. Chia sẻ với Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện cơ quan dân cử và cử tri địa phương đánh giá phiên họp đã thể hiện tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, tạo được dấu ấn, lan tỏa nỗ lực đổi mới hoạt động giám sát đến cơ quan dân cử địa phương.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Nông Thanh Tùng
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Nông Thanh Tùng
Sau 2 ngày rưỡi làm việc tập trung, trách nhiệm, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV khép lại và thực sự tạo được dấu ấn. Cá nhân tôi qua theo dõi các phiên chất vấn đều cảm thấy rất hài lòng bởi các nhóm vấn đề đặt ra tại mỗi phiên chất vấn đều rất "nóng", xuất phát từ thực tiễn, được cử tri và nhân dân đặc biệt quan tâm, kỳ vọng ở tinh thần trách nhiệm của đại biểu và các "tư lệnh ngành"

Đáp ứng mong mỏi của cử tri, các ĐBQH đã nêu câu hỏi, phản ánh sát với diễn biến thực tế đời sống của người dân, có tranh luận thẳng thắn, mang tính xây dựng, sử dụng tối đa hiệu quả thời gian để chất vấn và làm rõ vấn đề. Các bộ trưởng, trưởng ngành, mặc dù phải đối diện với khá nhiều câu hỏi hóc búa, thẳng thắn, có bộ trưởng lần đầu đăng đàn trả lời, nhưng đã trả lời rất trôi chảy, trực diện, đưa ra được các giải pháp, phương án xử lý cụ thể với nhiều vấn đề đại biểu nêu ra. Đặc biệt, tôi ấn tượng và đánh giá cao phần trả lời chất vấn của Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong vì rất thẳng thắn, cầu thị đi thẳng vào các nội dung đại biểu chất vấn, có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế như: xử lý sau thanh tra; đẩy nhanh thực hiện đúng theo các kết luận của thanh tra; chế tài xử lý trường hợp chậm hoặc không thực hiện kết luận thanh tra…

Có thể nói, thành công của phiên chất vấn không thể thiếu được vai trò của Chủ tọa điều hành. Với phong cách điều hành quyết liệt, những vấn đề đặt ra liên quan đến chất vấn của đại biểu đã được cơ bản giải trình làm rõ. Sau mỗi nội dung chất vấn, Chủ tọa đều đưa ra kết luận, làm cơ sở để ban hành nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Kỳ vọng tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm sẽ lan tỏa đến phiên chất vấn và trả  lời chất vấn tại kỳ họp HĐND các địa phương trên cả nước.

Tác giả: Khánh Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay14,640
  • Tháng hiện tại106,134
  • Tổng lượt truy cập6,811,230
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây