Khai mạc Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu - 28/04/2023 00:10
Sáng 27/4, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề). Tham dự có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu khai mạc kỳ họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu khai mạc kỳ họp
Kỳ họp xem xét, thảo luận về 23 dự thảo nghị quyết, gồm: Nghị quyết Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; nhóm nghị quyết về chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công (10 nghị quyết); nhóm nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số nội dung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 (5 nghị quyết); nhóm nghị quyết về hệ số điều chỉnh giá đất, danh mục các dự án, công trình cần thu hồi đất; đăng ký nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng (4 nghị quyết); nhóm nghị quyết liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tài chính, xây dựng (3 nghị quyết).

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Với mục tiêu “đồng hành, chia sẻ, trách nhiệm”, đảm bảo chủ động, linh hoạt “kịp thời vì sự phát triển chung của tỉnh”, đặc biệt là thúc đẩy nhanh các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo, Thường trực HĐND tỉnh quyết định triệu tập kỳ họp chuyên đề để xem xét, thảo luận và thông qua 23 dự thảo nghị quyết quan trọng. Những nội dung HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp lần này là cơ sở pháp lý quan trọng để UBND tỉnh triển khai thực hiện, chỉ đạo, điều hành thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh trong thời gian tới.

104284 104283 104281 hdnd 2 08384727 09082627 09085827

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Để kỳ họp đạt chất lượng, hiệu quả, đề nghị các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tập trung trí tuệ, tích cực chủ động tham gia ý kiến thảo luận để các nghị quyết được thông qua thực sự là kết tinh trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu HĐND tỉnh và của các cấp, ngành trong tỉnh, để các nghị quyết vừa tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật, vừa phù hợp với thực tiễn địa phương và đặc biệt là có tính khả thi cao.

Đề nghị các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tham mưu của tỉnh tiếp tục phát huy sự chủ động, tích cực và trách nhiệm cao, cùng phân tích, giải trình làm rõ các nội dung mà kỳ họp và các vị đại biểu HĐND tỉnh đặt ra để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao nhất với từng dự thảo nghị quyết tại kỳ họp. Đó sẽ là cơ sở quan trọng, vững chắc để các đại biểu HĐND tỉnh quyết nghị thông qua nghị quyết tại kỳ họp quan trọng này, đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn và sự mong đợi của cử tri tỉnh nhà.

Theo chương trình, kỳ họp diễn ra trong 1 ngày, các đại biểu và cử tri nghe báo cáo thuyết trình các dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; thảo luận, biểu quyết thông qua nghị quyết.

 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay5,159
  • Tháng hiện tại162,359
  • Tổng lượt truy cập6,867,455
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây