Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Cao Bằng sau Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ ba - 16/08/2022 09:30
Sáng 16/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Cao Bằng tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri 6 phường, xã gồm: Sông Hiến, Đề Thám, Hưng Đạo, Ngọc Xuân, Hòa Chung, Vĩnh Quang.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Cao Bằng sau Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Cao Bằng sau Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII.
Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nội dung chính của Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII; kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND tỉnh và các ngành chức năng trong thời gian sau Kỳ họp thứ 6 và trước Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII.

Cử tri các phường, xã của thành phố Cao Bằng kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực như đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị; lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường; lĩnh vực quản lý trật đô thị; việc kiểm soát, bình ổn giá cả các mặt hàng tiêu dùng. Cụ thể, cử tri kiến nghị cần ưu tiên bố trí nguồn đầu tư, nâng cấp hệ thống cống thoát nước nối từ đường Võ Nguyên Giáp (đường 58) qua cổng trụ sở Cục Thống kê tỉnh đi đến quốc lộ 3, để người dân đi lại thuận tiện, tránh ngập úng mỗi khi mưa lớn; đề nghị có chính sách điều chỉnh giá đất phù hợp theo giá thị trường; ngành chức năng cần xác định ranh giới giữa trường nghề và đất của các hộ dân sinh sống liền kề để người dân có thể làm các thủ tục hành chính về đất đai; sớm giải quyết việc khai thác mỏ sắt Nà Rụa của Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng làm vùi lấp đất của nhân dân; cần có chính sách kiểm soát, bình ổn giá các mặt hàng như phân bón, vật tư nông nghiệp.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đơn vị chức năng của thành phố đã trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đại diện lãnh đạo thành phố đã thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố 7 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố cũng đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ phân loại, tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh và các sở, ngành xem xét, giải quyết.

Tác giả: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,975
  • Tháng hiện tại146,969
  • Tổng lượt truy cập6,686,502
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây