Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Bảo Lâm

Thứ ba - 21/06/2022 22:24
Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều 20/6, tại hội trường UBND huyện Bảo Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri thị trấn Pác Miầu và các xã: Mông Ân, Nam Quang, Quảng Lâm.
ĐBQH trao đổi với cử tri huyện Bảo Lâm
ĐBQH trao đổi với cử tri huyện Bảo Lâm
Tại Hội nghị, thay mặt tổ đại biểu, Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.
Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các thành viên trong đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào nội dung quan trọn tại các phiên thảo luận. Đoàn đã tận dụng thời gian gặp gỡ trong khuôn khổ kỳ họp để tranh thủ trao đổi, làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương nhằm đề xuất kiến nghị tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, vận động sự giúp đỡ của các bộ, ngành để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Ảnh cử tri xã Quảng Lâm phát biểu
Cử tri Bảo Lâm phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri thị trấn Pác Miầu và các xã: Mông Ân, Nam Quang, Quảng Lâm kiến nghị: Đảng, Nhà nước tiếp tục đầu tư đường từ trung tâm xã Mông Ân đi các xóm, xây dựng đường điện đến một số xóm, xây dựng trường học. Tạo điều kiện cho một số hộ dân xã Mông Ân tái định cư sống tập trung yên tâm lao động sản xuất. Tiếp tục đầu tư điện lưới cho một số xóm tại xã Quảng Lâm. Xem xét đầu tư đường đến trung tâm xã Nam Quang. Điều chỉnh phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã. Xem xét đầu tư trụ sở Công an các xã, thị trấn theo lộ trình; Tỉnh tiếp tục giải ngân chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho một số hộ dân tại thị trấn Pác Miầu, xã Quảng Lâm. Tiếp tục bổ sung cán bộ thú y xóm để giúp người dân chữa bệnh cho gia súc, gia cầm…
Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đã phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi làm rõ một số nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phát biểu. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới./.

Tác giả: Dương Văn Tường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay7,975
  • Tháng hiện tại147,589
  • Tổng lượt truy cập6,687,122
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây